Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Cấu tạo và đặc tính của nam châm vĩnh cửu

Nam châm vĩnh cửu là loại nam châm có từ tính vĩnh viễn, ngược với một nam châm điện, chỉ hoạt động như một nam châm khi một dòng điện chảy qua nó. Nam châm vĩnh cửu được làm từ các chất như magnetite (Fe3O4), khoáng sản có từ tính mạnh nhất trong tự nhiên, hoặc neodymium, chất tổng hợp từ cực kì mạnh mẽ. Bản thân trái đất của chúng ta cũng là một nam châm vĩnh cửu rất lớn, mặc dù từ trường của nó là khá yếu so với kích thước của nó. Con người đã biết sử dụng từ trường của trái đất để điều hướng kể từ khi la bàn được phát minh ở Hy Lạp, Trung Quốc cổ đại.
Trong 100 năm qua, nam châm vĩnh cửu khác nhau đã được phát triển và đã đạt được thành công thương mại lớn. Từ ferrite, lọc sắt, SmCo 5 , Sm 2 Co 17 để Nd2Fe14B nam châm, các sản phẩm năng lượng tối đa, (BH) max , đã được tăng từ một vài MGOe đến hơn 50 MGOe .

http://tongkhonamcham.com/
Nam châm rất quen thuộc trong đời sống hằng ngày và trải qua thời gian nam châm được phân chia làm nhiều loại, mỗi loại lại có đặc tính và tác dụng riêng. Trên thực tế nam châm được sử dụng rất nhiều trong công nghiệp chế tạo và là một phần không thể thiếu của những thiết bị liên quan tới đời sống hàng ngày. Các loại nam châm được dùng nhiều nhất là nam châm dẻo, nam châm ferrite…
Nam châm vĩnh cửu được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp máy móc, thiết bị truyền thông, hóa học, sinh học, y học.
Các lĩnh vực công nghệ cao như hàng không vũ trụ, hàng không, quân sự v…v
Hơn nữa, chúng được sử dụng trong các ngành công nghiệp mới nổi cũng như ngành công nghiệp năng lượng mới của năng lượng gió và xe năng lượng mới.
Sử dụng rộng rãi trong động cơ khác nhau.Chẳng hạn như xe máy điện, máy phát điện tuabin gió, máy phát điện động cơ và bộ máy đo, cảm biến, ổ đĩa cứng máy tính, đồ chơi, giáo dục….
Thông tin chi tiết về Cấu tạo và đặc tính của nam châm vĩnh cửu cũng như đặt hàng Quý khách hãy liên hệ:
TỔNG KHO NAM CHÂM  
Office : 43 Nguyễn Huy Tưởng - Thanh Xuân - Hà Nội
Hotline: 096 215 8383 Ms Linh
Email: tongkhonamcham@gmail.com - Website: tongkhonamcham.com

Rất mong nhận được sự hợp tác lâu dài cùng Quý khách hàng !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét