Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Những điều cần biết về nam châm dẻo

Nam châm dẻo đầu tiên của thế giới để làm việc ở nhiệt độ phòng đã thông qua các bài kiểm tra tiểu học của từ tính. Người sáng tạo của mình tại Đại học Durham, Vương Quốc Anh đã sử dụng nó để nhận tài liệu nộp sắt từ một băng ghế phòng thí nghiệm.
Năm 2001, nhà hóa học từ Đại học Nebraska-Lincoln tuyên bố đã tạo ra nam châm dẻo đầu tiên của thế giới, nhưng nó chỉ làm việc dưới 10 kelvin. Các nhà nghiên cứu khác đã làm cho nam châm dẻo, nhưng thường họ chỉ hoạt động ở nhiệt độ rất thấp, hoặc của từ tính ở nhiệt độ phòng là quá yếu ớt để sử dụng thương mại.
Vì vậy, đội Durham có thể tuyên bố đã thực hiện các nam châm dẻo đầu tiên có thể được sử dụng trong sản phẩm hàng ngày. Một trong các ứng dụng rất có thể là trong lớp từ đĩa cứng máy tính, mà có thể dẫn đến một thế hệ mới của đĩa cao năng lực.
Jerry Torrance, một vật liệu nhà khoa học tại California là một nhà tư vấn cho một số của thế giới lớn nhất thiết bị điện tử và kỹ thuật công ty, bao gồm IBM, mô tả công việc như là “một đột phá khoa học quan trọng”. Tuy nhiên, ông nói rằng ứng dụng thực tế có lẽ vẫn còn một chặng đường dài ra.

– Nam châm dẻo được làm từ polime, cao su trộn với bột có từ tính ferrite. Kết hợp những thành phần này với nhau khiến nam châm dẻo vừa có sự từ tính, lại vừa mềm dẻo để chúng làm thành vô số hình dạng khác nhau: hình vuông, tròn, tờ A4, cuộn,…

– Có những dạng nam châm dẻo phổ biến là: tấm nam châm giấy mỏng, tấm nam châm dẻo phủ nhựa, tấm nam châm dẻo phủ nhựa PVC, tấm nam châm dẻo phủ keo dán,…

– Do có tính dẻo nên người tiêu dùng sẽ tha hồ cắt dán chúng sao cho phù hợp với mục ích sử dụng trong gia đình như dán tranh ảnh trên tường, đồ vật trên tủ lạnh, dán để khép kín cửa tủ lanh, ô tô,… Hoặc bạn sẽ sáng tạo chúng theo cách riêng để phục vụ những mục đích đặc biệt của bạn.
Ứng dụng trong ngành quảng cáo, in ấn…
Dùng làm thông báo, thẻ ghi chú, hàng tồn kho.
Ứng dụng trong đồ chơi giải trí.
Thiết kế bài giảng trong giáo dục.
.....................................................
Thông tin chi tiết về sản phẩm , Những điều cần biết về nam châm dẻo cũng như đặt hàng Quý khách hãy liên hệ:
TỔNG KHO NAM CHÂM  
Office : 43 Nguyễn Huy Tưởng - Thanh Xuân - Hà Nội
Hotline: 096 215 8383 Ms Linh
Email: tongkhonamcham@gmail.com - Website: tongkhonamcham.com

Rất mong nhận được sự hợp tác lâu dài cùng Quý khách hàng !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét