Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Các loại nam châm có sẵn trên thị trường Việt Nam

Nam châm có rất nhiều ứng dụng trong các ngành công nghiệp , các ngành công nghiệp phát triển một cách nhanh chóng mạnh mẽ trong thế kỷ 21 vì thế ngành công nghiệp sản xuất nam châm cũng phát triển theo .
Nam châm chia làm hai loại chính .
Nguồn gốc của nam châm điện được phát minh lần đầu tiên vào năm 1825 do nhà điện học William Sturgeon người Anh (1783-1850). Nam châm điện do ông Sturgeon phát minh là một lõi sắt non có dạng hình móng ngựa và có một số vòng dây điện cuốn xung quanh. Nếu có dòng điện sinh ra bởi một pin nhỏ chạy qua đó thì sẽ làm cho lõi sắt bị từ hóa và cảm ứng từ sinh ra đủ mạnh có thể hút lên được một hộp sắt nặng khoảng 7 ounce. Nếu chúng ta ngắt dòng điện thì từ trường của lõi sẽ biến mất theo.
Nam châm điện hoạt động theo nguyên lý cảm ứng điện từ , từ trường được tạo ra nhờ nguồn điện chạy qua sợi dây quấn xung quanh lõi từ Từ trường do cuộn dây dẫn điện tạo thành có tính chất giống hoàn toàn tương tự như từ trường của một Nam Châm có tính chất hút hoặc đẩy một vật có tính chất từ nằm phía bên trong từ trường của cuộn dây.
Khi chúng ta ngắt dòng điện ra khỏi cuộn dây thì từ trường biến mất. Cuộn dây sẽ không thể hút hoặc đẩy từ vật. Chỉ khi trong trường hợp có một dòng điện chạy qua khi đó cuộn dây mới trở một thành nam châm điện
Từ trường của cuộn dây phụ thuộc vào số từ cảm cuộn dây và dòng điện trong cuộn dây và được tính theo công thức:  B = LI
Trong đó từ cảm của cuộn dây tỉ lệ thuận với chiều dài, ngược lại thì số vòng quấn và tỉ lệ nghịch với diện tích của cuộn dây đó.
Khác với nam châm điện và là anh trai của nam châm điện chính là nam châm vĩnh cửu
Nam châm vĩnh cửu 

Nam châm vĩnh cửu là loại nam châm được cấu tạo từ các vật liệu từ cứng có khả năng giữ từ tính không bị mất đi trong từ trường. Đây là loại nam châm được sử dụng như những nguồn tạo từ trường. Có nhiều cách để phân loại nam châm vĩnh cửu. Dưới đây sẽ là 2 cách phân loại phổ biến nhất.

Nam châm vĩnh cửu có nhiều loại và được ứng dụng trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống . như nam châm viên , nam châm thanh , nam châm nâng , nam châm dẻo , nam châm phẳng ,..............


Tổng kho nam châm có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất nam châm , là cơ sở dẫn đầu cả nước trong nhiều năm với thương hiệu uy tín trên thị trường trong và ngoài nước . Các loại nam châm chủ yếu như nam châm viên , nam châm vĩnh cửu , nam châm thanh , nam châm phẳng ,... Chúng tôi giao hàng tận nơi miễn phí trên toàn quốc .
Thông tin chi tiết về sản phẩm nam châm cũng như đặt hàng Quý khách hãy liên hệ:
Office : 43 Nguyễn Huy Tưởng - Thanh Xuân - Hà Nội
Hotline: 096 215 8383 Ms Dương
Email: tongkhonamcham@gmail.com - Website: tongkhonamcham.com
Rất mong nhận được sự hợp tác lâu dài cùng Quý khách hàng !




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét