Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Nam châm điện Hà Nội_Nam châm điện giá rẻ

Sự ra đời của nam châm điện  được phát minh lần đầu tiên vào năm 1825 do nhà điện học William Sturgeon người Anh (1783-1850). Nam châm điện do ông Sturgeon phát minh là một lõi sắt non có dạng hình móng ngựa và có một số vòng dây điện cuốn xung quanh. Nếu có dòng điện sinh ra bởi một pin nhỏ chạy qua đó thì sẽ làm cho lõi sắt bị từ hóa và cảm ứng từ sinh ra đủ mạnh có thể hút lên được một hộp sắt nặng khoảng 7 ounce.
Trong thời điểm hiện tại nam châm điện được cải tiến về cấu tạo ,lực hút,và hình dáng nhưng nguyên lý hoạt động vẫn giống như nam châm điện  cổ điển.
 Nếu có dòng điện đi qua các vòng quấn đó thì biến đổi của điện trường trong các vòng quấn làm sinh ra một từ trường B có chiều sao cho nó vuông góc với điện trường E. Từ trường của cuộn dây phụ thuộc vào số từ cảm cuộn dây và dòng điện trong cuộn dây và được tính theo công thức:  B = LI .Trong đó từ cảm của cuộn dây tỉ lệ thuận với chiều dài, ngược lại thì số vòng quấn và tỉ lệ nghịch với diện tích của cuộn dây đó.

Chức năng nam châm điện .
Nam châm điện sử dụng nhiều trong các nhà máy chế biến sắt thép ,hoặc dùng trong các cảng biển lớn dùng để nâng tải hàng hóa ,...
Các loại nam châm điện nhỏ dùng trong các phòng thí nghiệm các thiết bị đo, hoặc trong các thiết bị điện tử như loa ,......
Các loại nam châm điện cỡ lớn được nắp trên các cần cẩu trong các nhà máy sử dụng một nguồn điện lớn .

Hiện nay nam châm điện có khá nhiều dạng khác nhau về mạch từ, cuộn dây, nguồn điện cung cấp. chính vì vậy mà người ta dựa vào các đặc điểm quan trọng như: Nguồn điện, các đặc tính chuyển động xung quanh của phần ứng, dựa vào đặc tính lực hút điện từ, dựa vào sự thay đổi dạng đặc tính của lực hút hay dựa vào thời gian chuyển động của phần ứng mà có những cách phân loại khác nhau.
Ngoài nam châm điện thì hiện nay các loại nam châm khác như nam châm lọc sắt, nam châm nâng, nam châm đất hiếm cũng đang được biết đến và ứng dụng nhiều
........................................................
Thông tin chi tiết về các loại nam châm: Nam châm thanh, nam châm viên, nam châm dẻo, nam châm ứng dụng, nam châm nâng, nam châm phẳng, nam châm điện cũng như đặt hàng Quý khách hãy liên hệ:

TỔNG KHO NAM CHÂM  
Office : 43 Nguyễn Huy Tưởng - Thanh Xuân - Hà Nội
Hotline: 096 215 8383 Ms Linh
Email: namcham257@gmail.com - Website: tongkhonamcham.com
 

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng Quý khách hàng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét