Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Nam châm và ứng dụng của nam châm

Nam châm  là một vật liệu hoặc đối tượng mà tạo ra một từ trường. Từ lĩnh vực này là vô hình nhưng chịu trách nhiệm về sự dịch chuyển đáng chú ý nhất của một nam châm : một lực kéo trên các vật liệu sắt từ khác, chẳng hạn như sắt , và thu hút hoặc đẩy nam châm khác .
Nam châm vĩnh cửu là một đối tượng được làm từ một loại vật liệu là từ hóa và tạo ra từ trường dai dẳng của mình  . Chúng bao gồm sắt, niken, coban, một số hợp kim của các kim loại đất hiếm , và một số khoáng chất tự nhiên như đá nam châm . Mặc dù sắt từ ( và ferrimagnetic ) vật liệu là những người duy nhất thu hút vào một nam châm đủ mạnh để được thường được coi là từ, tất cả các chất khác đáp ứng một cách yếu ớt với một từ trường , bởi một trong số các loại từ tính.
Nam châm điện  được làm từ một cuộn dây điện hoạt động như một nam châm khi một dòng điện đi qua nó, dựa trên hiện tượng cảm ứng điện từ. Thông thường, các cuộn dây được quấn quanh một lõi bằng vật liệu “mềm” sắt từ như thép , giúp tăng cường từ trường tạo ra bởi cuộn dây. Nam châm điện có ưu điểm thay đổi từ trường cách nhanh chóng nhờ vào sự thay đổi dòng điện và điện áp của nguồn .
Nam châm đóng vai trò quan trọng trong đời sống ,có mặt trong hầu hết các lĩnh vực từ học tập nghiên cứu sản xuất .
Phương tiện truyền thông ghi âm từ: Phổ biến các màn hình ti vi và máy tính: màn hình TV và máy tính có một ống tia âm cực sử dụng một nam châm điện để hướng dẫn điện tử để màn hình. Màn hình plasma và màn hình LCD sử dụng công nghệ khác nhau.
Loa và Micro: hầu hết các diễn giả sử dụng một nam châm vĩnh cửu và một cuộn dây hiện nay thực hiện để chuyển đổi năng lượng điện (tín hiệu) thành năng lượng cơ học (các phong trào tạo ra âm thanh). Các cuộn dây bọc xung quanh một bô bin gắn liền với nón loa và mang tín hiệu như thay đổi hiện tại tương tác với các lĩnh vực của nam châm vĩnh cửu. Các cuộn dây bằng giọng nói cảm thấy một lực lượng từ, trong phản ứng, di chuyển hình nón và pressurizes máy lân cận, do đó tạo ra âm thanh. Micro năng động sử dụng cùng một khái niệm, nhưng trong đảo ngược. Một micro có một màng màng gắn liền với một cuộn dây. Các cuộn dây nằm bên trong một nam châm đặc biệt hình. Khi âm thanh rung các màng tế bào, các cuộn dây rung là tốt. Khi các cuộn dây di chuyển qua từ trường, một điện áp gây ra trên các cuộn dây. Điện áp nàyổ đĩa hiện tại một trong dây là đặc trưng của âm thanh gốc.
Guitar điện sử dụng từ bánh xe bán tải để transduce những rung động của guitar dây vào dòng điện mà sau đó có thể được khuếch đại. Điều này là khác nhau từ các nguyên tắc đằng sau các loa và Micro năng động bởi vì những rung động được cảm nhận trực tiếp bởi các nam châm, và một cơ hoành không làm việc. Hammond organ sử dụng một nguyên tắc tương tự, với xoay tonewheels thay vì dây.
Động cơ điện và máy phát điện: động cơ điện một số dựa vào sự kết hợp của một nam châm điện và một nam châm vĩnh cửu, và, nhiều như loa phóng thanh, họ chuyển đổi điện năng thành năng lượng cơ học. Một máy phát điện là ngược lại: chuyển đổi năng lượng cơ học thành điện năng bằng cách di chuyển một dẫn thông qua một từ trường.
Y học: Bệnh viện sử dụng hình ảnh cộng hưởng từ để tại chỗ các vấn đề trong bộ phận cơ thể của bệnh nhân mà không cần phẫu thuật xâm lấn.
Hóa học:  chẳng hạn như các cơ sở từ tính, từ kẹp và các nam châm tủ lạnh.
La bàn:
Nghệ thuật: Vinyl nam châm tấm có thể được gắn vào bức tranh, hình ảnh, và các bài viết cảnh, cho phép họ được gắn liền với tủ lạnh và các bề mặt kim loại.
Dự án khoa học: nhiều chủ đề câu hỏi được dựa trên nam châm, bao gồm cả repulsion của hiện tại mang dây, ảnh hưởng của nhiệt độ, và động cơ liên quan đến Nam châm.

Thông tin chi tiết về các loại nam châm: Nam châm thanh, nam châm viên, nam châm dẻo, nam châm ứng dụng, nam châm nâng, nam châm phẳng, nam châm điện cũng như đặt hàng Quý khách hãy liên hệ:
TỔNG KHO NAM CHÂM  
Office : 43 Nguyễn Huy Tưởng - Thanh Xuân - Hà Nội
Hotline: 096 215 8383 Ms Linh
Email: namcham257@gmail.com - Website: tongkhonamcham.com

 
Rất mong được hợp tác lâu dài cùng Quý khách hàng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét