Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Cấu tạo nam châm điện _ cách chế tạo nam châm điện_nơi bán nam châm điện


Nam châm điện là một dụng cụ tạo từ trường hay một nguồn sản sinh từ trường hoạt động nhờ từ trường sinh ra bởi cuộn dây có dòng điện lớn chạy qua. Nam châm điện gồm hai phần là cuộn dây tạo từ trường và lõi dẫn từ lực từ được sinh ra .
Nguyên lý hoạt động của nam châm điện
Nguyên lý hoạt động của loại nam châm này là khi chúng ta mắc một dây dẫn điện bao gồm nhiều vòng quấn với nguồn điện thì sẽ làm cho dòng điện sinh một điện trường E bên trong các vòng quấn. Nếu có dòng điện đi qua các vòng quấn đó thì biến đổi của điện trường trong các vòng quấn làm sinh ra một từ trường B có chiều sao cho nó vuông góc với điện trường E.
Từ trường do cuộn dây dẫn điện tạo thành có tính chất giống hoàn toàn tương tự như từ trường của một Nam Châm có tính chất hút hoặc đẩy một vật có tính chất từ nằm phía bên trong từ trường của cuộn dây.
Khi chúng ta ngắt dòng điện ra khỏi cuộn dây thì từ trường biến mất. Cuộn dây sẽ không thể hút hoặc đẩy từ vật. Chỉ khi trong trường hợp có một dòng điện chạy qua khi đó cuộn dây mới trở một thành nam châm điện
Từ trường của cuộn dây phụ thuộc vào số từ cảm cuộn dây và dòng điện trong cuộn dây và được tính theo công thức:  B = LI
Trong đó từ cảm của cuộn dây tỉ lệ thuận với chiều dài, ngược lại thì số vòng quấn và tỉ lệ nghịch với diện tích của cuộn dây đó.
Hiện nay nam châm điện được ứng dụng nhiều trong khoa học và kĩ thuật, trong công nghiệp và y học.
Cách chế tạo nam châm điện bạn phải chuẩn bị nguồn điện ,dây dẫn và lõi từ 

Tổng kho nam châm chúng tôi chuyên bán các loại nam châm điện giá rẻ chất lượng đảm bảo tại  43 Nguyễn Huy Tưởng - Thanh Xuân - Hà Nội . Cung cấp hàng với số lượng lớn cũng như bán lẻ ,giao hàng tận nơi trên toàn quốc .
Thông tin chi tiết về sản phẩm nam châm điện cũng như đặt hàng Quý khách hãy liên hệ:

TỔNG KHO NAM CHÂM  
Office : 43 Nguyễn Huy Tưởng - Thanh Xuân - Hà Nội
Hotline: 096 215 8383 Ms Linh
Email: namcham257@gmail.com - Website: tongkhonamcham.com

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng Quý khách hàng!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét