Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Cung cấp nam châm các loại nam châm điện

Cấu tạo của loại nam châm điện này bao gồm một sợi dây điện dài được làm bằng đồng quấn xung quanh lõi sắt. khi có một dòng điện chạy qua cuộn dây đó thì sẽ làm cho cuộn dây đó bị nhiễm từ mạng ở phía bên trong. Do có lõi sắt tích tụ sự từ hóa lại sẽ làm cho nó trở nên mạnh hơn. Tuy nhiên chỉ cần ta ngắt dòng điện thì lõi sắt sẽ ngay lập tức  bị mất tính từ.

Nguyên lý hoạt động của loại nam châm này là khi chúng ta mắc một dây dẫn điện bao gồm nhiều vòng quấn với nguồn điện thì sẽ làm cho dòng điện sinh một điện trường E bên trong các vòng quấn. Nếu có dòng điện đi qua các vòng quấn đó thì biến đổi của điện trường trong các vòng quấn làm sinh ra một từ trường B có chiều sao cho nó vuông góc với điện trường E.
Từ trường do cuộn dây dẫn điện tạo thành có tính chất giống hoàn toàn tương tự như từ trường của một Nam Châm có tính chất hút hoặc đẩy một vật có tính chất từ nằm phía bên trong từ trường của cuộn dây.
Khi chúng ta ngắt dòng điện ra khỏi cuộn dây thì từ trường biến mất. Cuộn dây sẽ không thể hút hoặc đẩy từ vật. Chỉ khi trong trường hợp có một dòng điện chạy qua khi đó cuộn dây mới trở một thành nam châm điện
Từ trường của cuộn dây phụ thuộc vào số từ cảm cuộn dây và dòng điện trong cuộn dây và được tính theo công thức:  B = LI
Trong đó từ cảm của cuộn dây tỉ lệ thuận với chiều dài, ngược lại thì số vòng quấn và tỉ lệ nghịch với diện tích của cuộn dây đó.



Ứng dụng trong khoa học kỹ thuật
– Thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và máy rút tiền tự động: trên các thẻ này đều có dải từ bên dưới, dải từ này được làm từ nam châm điện.

– Các màn hình ti vi và máy tính: màn hình TV và máy tính có một ống tia âm cực sử dụng hai cặp nam châm điện để điều khiển hướng đi của chùm tia êlectron đến màn hình.

– Động cơ điện và máy phát điện: một số động cơ điện dựa vào sự kết hợp của một nam châm điện và một nam châm vĩnh cửu trong khi máy phát điện thì ngược lại (chuyển đổi năng lượng cơ học thành điện năng bằng cách di chuyển một dẫn thông qua một từ trường).

– Rơ-le: nam châm điện được sử dụng để điều khiển các thiết bị chuyển mạch trong rơ-le. Điều này đặc biệt quan trọng khi thực hiện một vài hoạt động ví như thực hiện cuộc gọi điện thoại. Các điện thoại đầu tiên đã sử dụng một loại chuyển tiếp, nó không chỉ giúp kết nối cuộc gọi mà còn tạo nên bộ nhớ chức năng.

– Cần cẩu điện: các tấm tròn ở cuối của cần cẩu chính là một nam châm điện, khi sử dụng năng lượng điện thì tấm tròn có thể nâng các loại rác bằng kim loại lên.


Ngoài ra, nam châm điện còn được ứng dụng trong các ngành giao thông (tàu điện), hàng không, vũ trụ, công nghệ quân sự, v.v,…
Thông tin chi tiết về Cung cấp nam châm các loại nam châm điện  cũng như đặt hàng Quý khách hãy liên hệ:
TỔNG KHO NAM CHÂM  
Office : 43 Nguyễn Huy Tưởng - Thanh Xuân - Hà Nội
Hotline: 096 215 8383 Ms Linh
Email: tongkhonamcham@gmail.com - Website: tongkhonamcham.com

 
Rất mong được hợp tác lâu dài cùng Quý khách hàng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét