Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Ưu điểm của nam châm dẻo _ứng dụng của nam châm dẻo

SỰ ra đời của nam châm dẻo 
Cách đây hơn một thập kỷ vào năm 2001, các nhà khoa học hoá học thuộc Đại học Nebraska-Lincoln (Hoa Kỳ) đã công bố việc họ đã chế tạo ra nam châm dẻo đầu tiên trên thế giới. Tuy nhiên một điều đáng nói ở đây đó là loại nam châm này chỉ hoạt động được trong môi trường nhiệt độ rất thấp vào khoảng gần -270 0C. Mặc dầu cũng có nhiều nhóm nghiên cứu khác cũng bắt tay vào công việc nâng cao khả năng ứng dụng của loại nam châm này tuy nhiên kết quả vẫn không mấy khả quan.  Người ta cũng chỉ có thể dựa vào từ tính của nó ở nhiệt độ phòng vào dạng rất yếu để sử dụng vào mục đích thương mại.
Tuy nhiên một đột phá mới trong việc chế tạo ra nam châm dẻo đã đến từ một nhóm nghiên cứu ở Durham (Anh). Họ đã thực sự thành công với công trình này khi chính thức khẳng định họ mới là những người chế tạo ra loại nam châm dẻo thành công đầu tiên trên thế giới. Và đặc biệt nó hoàn toàn có thể sử dụng phổ biến vào trong các lĩnh vực sản xuất và sinh hoạt hằng ngày. Điều đáng quan tâm nhất đó là nó được ứng dụng rất triệt để trong việc làm vỏ bọc cho các đĩa cứng của máy tính và từ đó nhằm mục đích tạo nên các loại đĩa mới có dung lượng cao và tốt hơn.
Nam châm dẻo là một sản phẩm thuộc nam châm dẻo, được sản xuất bởi loại bột ferrite pha trộn với cao su tổng hợp hoặc nhựa (CPE hoặc NBR).
Đây là loại nam châm linh hoạt và dễ dàng sử dụng chung với các loại nam châm vĩnh cửu khác như: nam châm đất hiếm neodymium hay nam châm ferrite. Nam châm cao su dạng dải dễ dàng gập lại và xoắn mà không làm hư hại từ tính của nam châm. Chúng không yêu cầu bất kỳ lớp mạ nào bảo vệ.


Ứng dụng của nam châm dẻo 
Nam châm dẻo thường được sử dụng trong trường học, văn phòng nhưng nhiều nhất vẫn là trong ngành quảng cáo với các sản phẩm dễ dàng nhận thấy như pano, áp phích,…
Thông tin chi tiết về sản phẩm Ưu điểm của nam châm dẻo _ứng dụng của nam châm dẻo  cũng như đặt hàng Quý khách hãy liên hệ:
TỔNG KHO NAM CHÂM  
Office : 43 Nguyễn Huy Tưởng - Thanh Xuân - Hà Nội
Hotline: 096 215 8383 Ms Linh
Email: tongkhonamcham@gmail.com - Website: tongkhonamcham.com

Rất mong nhận được sự hợp tác lâu dài cùng Quý khách hàng !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét