Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Nam châm điện và nền công nghiệp hiện đại

Nguyên lý hoạt động

Dòng điện sinh một điện trường E bên trong các vòng quấn. Nếu có dòng điện đi qua các vòng quấn đó thì biến đổi của điện trường trong các vòng quấn làm sinh ra một từ trường B có chiều sao cho nó vuông góc với điện trường E.
Từ trường do cuộn dây dẫn điện tạo thành có tính chất giống hoàn toàn tương tự như từ trường của một Nam Châm có tính chất hút hoặc đẩy một vật có tính chất từ nằm phía bên trong từ trường của cuộn dây.
Khi chúng ta ngắt dòng điện ra khỏi cuộn dây thì từ trường biến mất. Cuộn dây sẽ không thể hút hoặc đẩy từ vật. Chỉ khi trong trường hợp có một dòng điện chạy qua khi đó cuộn dây mới trở một thành nam châm điện

Đầu tiên, đó là động cơ và máy phát điện. Việc phát minh ra sản phẩm nam châm điện tạo điều kiện để phát minh ra động cơ điện và máy phát điện. Cả hai loại này đều làm việc trên một nguyên tắc khoa học được gọi là cảm ứng điện từ. Hiện tượng này được phát hiện bởi nhà khoa học Michael Faraday.
Thứ hai, đó chính là rơ-le. Nam châm điện được sử dụng để điều khiển các thiết bị chuyển mạch trong rơ-le. Điều này đặc biệt quan trọng khi thực hiện một vài hoạt động ví như thực hiện cuộc gọi điện thoại. Các điện thoại đầu tiên đã sử dụng một loại chuyển tiếp, nó không chỉ giúp để kết nối cuộc mà còn tạo nên bộ nhớ chức năng.
Thứ ba, nam châm điện được sử dụng trong ngành công nghiệp ứng dụng. Chỉ có vật liệu làm bằng sắt, niken, coban hoặc hợp kim của chúng hoặc khoáng chất tự nhiên mới phản ứng với một từ trường. Điều này tạo nên nhiều công dụng thiết thực. Các yếu tố trên đều được sử dụng nhiều trong sản xuất. Sử dụng nam châm điện là một cách hiệu quả để loại bỏ các kim loại này. Ứng dụng khác là khả năng nâng các đối tượng lớn. Bạn có thể nhìn thấy chiếc xe trong bãi rác đang được nâng lên bởi một cần cẩu với một tấm tròn ở phần cuối trong phim hay trên truyền hình. Các tấm tròn ở cuối của cần cẩu chính là một nam châm điện.
Thông tin chi tiết về Nam châm điện và nền công nghiệp hiện đại cũng như đặt hàng Quý khách hãy liên hệ:
TỔNG KHO NAM CHÂM  
Office : 43 Nguyễn Huy Tưởng - Thanh Xuân - Hà Nội
Hotline: 096 215 8383 Ms Linh
Email: namcham257@gmail.com - Website: tongkhonamcham.com

 
Rất mong được hợp tác lâu dài cùng Quý khách hàng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét