Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Nam châm những điều cần biết về nam châm

Nam châm là các vật có khả năng hút vật bằng sắt hay thép non, gồm hai cực là cực Bắc và cực Nam. Có khả năng đẩy các nam châm cùng cực. Trong từ học, nam châm là một vật có khả năng sinh một lực dùng để hút hay đẩy một từ vật hay một vật có độ cảm từ cao khi nằm gần nam châm. Lực phát sinh từ nam châm gọi là từ lực.

"Nam châm" là từ Hán Việt, với chữ Hán là 南針. Nghĩa đen của "nam châm" là "kim chỉ hướng Nam", nếu có phái sinh thì nên phái sinh "thuận" là "vật dùng để định hướng", tức "la bàn". Vì lí do nào đó, người Việt lại đi theo con đường phái sinh "ngược": dùng từ chỉ "kim chỉ nam" để chỉ chất tạo ra nó, vốn được gọi chính xác là "từ thể", "từ thiết" hoặc "từ thạch"; trong khi đó, "kim chỉ nam" lại được dùng theo nghĩa bóng, nghĩa là "sự soi đường", "sự định hướng".




– Một nam châm có hai đầu được gọi là cực, một trong số đó được gọi là cực bắc chỉ về hướng Bắc, cực còn lại được gọi là cực Nam sẽ chỉ về phương Nam.

– Cực bắc của một nam châm thu hút cực nam của nam châm thứ hai, trong khi cực bắc của một nam châm đẩy lùi cực bắc của nam châm khác. Vì vậy, chúng ta có những câu nói phổ biến: cùng cực thì đẩy, khác cực thì hút.

– Một nam châm tạo ra lực từ tính vô hình xung quanh được gọi là từ trường.

– Cực bắc của nam châm hướng về cực bắc của Trái Đất. Đó là bởi vì bản thân trái đất có chứa vật liệu từ tính và hoạt động như một nam châm khổng lồ.

– Nếu bạn cắt một thanh nam châm thành hai nửa, việc này cũng giống như bạn cắt một con giun đất. Bạn sẽ có được hai nam châm mới với hai cực được sinh ra.

– Một vật kim loại chẳng hạn như thanh sắt nếu để gần nam châm có thể bị từ hóa.
Các loại nam châm dẻo nam châm điện , nam châm thanh , nam châm viên , nam châm đen , nam châm nâng , nam châm ứng dụng , nam châm thanh ,được cung cấp bởi tổng kho nam châm một trong những đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất nam châm , cung cấp , phân phối nam châm số lượng lớn trên cả nước , chất lượng đạt chuẩn , giá rẻ nhất thị trường , giao hàng tận nơi miễn phí trên toàn quốc .
Thông tin chi tiết sản phẩm Nam châm những điều cần biết về nam châm  cũng như đặt hàng Quý khách hãy liên hệ:
Office : 43 Nguyễn Huy Tưởng - Thanh Xuân - Hà Nội
Hotline: 0962.158.383 Ms Linh
Email: tongkhonamcham@gmail.com - Website: tongkhonamcham.com

Rất mong nhận được sự hợp tác lâu dài cùng Quý khách hàng !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét