Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Nam châm đất hiếm _ ứng dụng của nam châm đất hiếm


Nam châm viên trắng Neodymium  hay được gọi là nam châm NdFeB, NIB, hoặc nam châm trắng bởi vì nó được cấu tạo chủ yếu của 32% Neodymium (Nd), 64% sắt (Fe), 1% Bo (B), và số lượng của một số vật liệu đất hiếm khác , chẳng hạn như Dy, Tb, Co, Nb, Ga, Al, Cu.
Nam châm Neodymium là một thành viên của nam châm vĩnh cửu mạnh nhất trên thế giới hiện nay do lực từ trường rất cao (tới 1,56 T), lực kháng từ (hơn 10 kOe) và khả năng tích năng lượng tối đa (64 MGOe).

Nam châm đất hiếm có thể chịu đựng nhiệt độ lên đến 150 độ c. Nằm giữa 130 độ C và 160 độ C, tuy nhiên ở nhiệt độ này thường nam châm SmCo còn làm việc với hiệu suất cao, nam châm Neodymium chỉ hoạt động hiệu quả trong khoảng 60 độ c -> 80 độ c.
 

 Nam châm NdFeB là sự lựa chọn đầu tiên cho ứng dụng khi người dùng cần cung cấp hiệu suất lớn nhất với khối lượng nhỏ nhất. Chúng đã phát triển hơn 25 năm trước đây và thương mại đầu tiên vào năm 1984. Nam châm neodymium ban đầu được phát triển cho động cơ trong ổ đĩa cứng máy tính và hiện nay, vẫn chiếm hơn 50% thị trường nam châm đất hiếm được sản xuất.Các ứng dụng khác bao gồm: motor công suất cao, motor không chổi than DC, máy phát điện, turbine gió, cảm biến và hệ thống loa, micro, tai nghe...
Nam châm trắng được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp máy móc, thiết bị truyền thông, hóa học, sinh học, y học.
Các lĩnh vực công nghệ cao như hàng không vũ trụ, hàng không, quân sự v...v
Hơn nữa, chúng được sử dụng trong các ngành công nghiệp mới nổi cũng như ngành công nghiệp năng lượng mới của năng lượng gió và xe năng lượng mới.

Thông tin chi tiết sản phẩm nam châm viên trắng đất hiếm cũng như đặt hàng Quý khách hãy liên hệ :

Office : 43 Nguyễn Huy Tưởng - Thanh Xuân - Hà Nội
Hotline: 096 215 8383 Ms Linh - 091 233 6483 Mr Tuấn 
Email: tongkhonamcham@gmail.com - Website: tongkhonamcham.com

Rất mong nhận được sự hợp tác lâu dài cùng Quý khách hàng !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét